Hướng dẫn sử dụng Bàn Chải Điện Oral-B Vitality

Bàn chải đánh răng điện là một trong những sản phẩm công nghệ tiên tiến chăm sóc sức khỏe răng miệng. Với dòng Oral-B Vitality thiết kế tối giản, dễ sử dụng và tay cầm vừa vặn, có thể tiếp xúc nhẹ nhàng với răng và nướu, giúp cho việc làm sạch những mảng bám trên răng một cách dễ dàng, giúp răng trắng tự nhiên.

Cấu tạo bàn chải điện Oral-B Vitality hàng Úc:

Hướng dẫn sạc pin bàn chải điện Oral-B Vitality Úc:

Bàn chải sử dụng công nghệ sạc không dây vì vậy bạn chỉ cần cắm phích cắm của đế sạc (D) vào ổ cắm điện, sau đó đặt thân bàn chải (C) lên đế sạc.

Bàn chải này được Oral-B phân phối cho thị trường Úc nên có phích cắm điện của đế sạc là loại 2 chân xéo, do đó để cắm vào các loại ổ điện thông dụng ở Việt Nam bạn vui lòng sử dụng các loại ổ cắm 3 chấu universal hoặc mua thêm đầu chuyển 3 chấu để cắm sạc dễ dàng và đảm bảo vô điện cho bàn chải. 

Phích cắm đế sạc có 2 chân xéo dành cho thị trường Úc

Ổ cắm tường ba chấu Universal

Ổ cắm nối dài ba chấu Lioa thông dụng

Đầu chuyển ba chấu

Vì dòng Oral-B Vitality không có đèn báo trạng thái pin, sạc như các dòng cao cấp hơn nên bạn lưu ý cắm chắc chắn phích cắm của đế sạc vào ổ cắm điện, hoặc bạn có thể thử xem bàn chải có đang được sạc đúng cách không bằng cách bấm nút trên thân bàn chải khi đang sạc. Nếu bàn chải không chạy là đang vô điện (vì cơ chế tự ngắt không cho bàn chải chạy khi đang sạc để đảm bảo an toàn).

Trước khi sử dụng lần đầu, bạn nên sạc đầy pin cho bàn chải. Một lần sạc đầy mất khoảng 16 giờ và có thể chải răng liên tục trong vòng 7 ngày (2 lần/ngày, 2 phút/lần).

Bàn chải này không có đèn báo pin nên trong quá trình sử dụng, nếu bạn cảm thấy bàn chải quay yếu, kêu nhỏ hơn bình thường tức là bàn chải gần hết pin, thì sau khi sử dụng bạn nên sạc ngay nhé.

Để sử dụng hàng ngày, bạn cũng có thể đặt bàn chải cắm liên tục trên đế sạc để duy trì pin bàn chải ở mức tối đa, bàn chải sẽ tự ngắt sạc khi đầy pin.

Hướng dẫn đánh răng với bàn chải điện Oral-B Vitality:

Gắn đầu bàn chải (A) vào thân, các bạn lưu ý gắn vòng ron vào để chống nước. Lấy một ít kem đánh răng.

Giữ chặt thân bàn chải trong lòng bàn tay, đưa đầu bàn chải vào miệng, bật nguồn và chải lần lượt từng răng

Di chuyển bàn chải để chải hết mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai của tất cả các răng. Không nên đè mạnh và cần cẩn thận tránh trượt tay làm tổn thương nướu răng.

Sau 2 phút, bàn chải sẽ báo rung báo hiệu để bạn dừng lại bởi đây là thời gian tối ưu để người dùng vệ sinh răng miệng và đạt được kết quả cao nhất mà không gây tổn hại đến men răng và nướu.

Hướng dẫn vệ sinh, bảo quản bàn chải điện Oral-B

Sau khi chải răng xong, tháo đầu bàn chải, rửa sạch đầu bàn chải dưới vòi nước.

Thân bàn chải chỉ nên dùng khăn ướt để lau, hạn chế rửa vì sẽ làm nước men theo đầu kim vào bên trong thân máy

Khi cần rửa thân bàn chải, nên để chúi đầu kim của bàn xuống theo dòng nước chảy sau đó dùng khăn khô để lau ngay. Tuyệt đối không ngâm thân bàn chải trong nước 

Đối với đế sạc cũng chỉ nên dùng khăn ẩm để lau

Lưu ý khi sử dụng bàn chải điện Oral-B

  • Không đặt bộ sạc trong nước hoặc chất lỏng hoặc cất giữ ở nơi bộ sạc có thể rơi hoặc bị kéo vào bồn tắm hoặc bồn rửa. Không với lấy nó khi rơi vào nước mà phải rút phích cắm ngay lập tức.
  • Bàn chải này sử dụng pin không thể thay thế được.
  • Nếu bạn đang điều trị bất kỳ tình trạng về răng miệng nào, vui lòng tham khảo ý kiến ​​của nha sĩ trước khi sử dụng.
  • Vệ sinh đầu bàn chải đúng cách sau mỗi lần sử dụng
  • Thay đầu bàn chải 3 tháng một lần hoặc sớm hơn nếu đầu bàn chải bị mòn, bị tòe. Ngoài ra đầu lông bàn chải có màu xanh, khi nào màu xanh mờ đi ½ thì bạn cũng nên thay đầu chải nhé.

  • Nên sử dụng đầu bàn chải Oral-B chính hãng để cho hiệu quả chải răng tốt nhất
  • Thông thường, khi mới chuyển sang dùng bàn chải điện, nướu của bạn có thể sẽ bị chảy máu do chưa quen. Tuy nhiên tình trạng này sẽ hết sau một vài ngày. Nếu vẫn diễn ra sau 2 tuần, bạn nên đổi sang các loại đầu bàn chải dành cho răng nưới nhạy cảm như Sensitive hoặc Gum care nhé.
 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận